Carrick và Rooney : công thần và trụ cột

Carrick và hiệu ứng domino
Ở trận đấu mới đây gặp lại đội bóng cũ Tottenham Hotspur, tiền vệ mang áo 16 của MU chính là cầu thủ chơi hay nhất trận với điểm nhấn là một đường chuyền “dọn cỗ” để Marouane Fellaini dứt điểm chéo góc hiểm hóc mở tỉ số trước khi chính anh nhân đôi cách biệt cho đội nhà bằng một pha đánh đầu vô cùng tinh tế.
Sự xuất hiện của Carrick ở tuyến giữa MU để cùng với Fellaini và Herrera tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm đã giúp đội chủ sân Old Trafford chơi đầy chắc chắn và không kém phần thanh thoát.
 1426547631-bongda-mu-3
Cú đánh đầu thành bàn đẹp mắt của Michael Carrick vào lưới đội bóng cũ
Có Carrick nơi trung tuyến, MU không chỉ có một chỗ dựa tin cậy ở nhiệm tranh chấp hay thu hồi bóng từ giữa sân mà “Quỷ đỏ” còn có thể hy vọng vào những đường chuyền đầy sáng tạo của tiền vệ mang áo số 16 này trong giai đoạn còn lại của mùa giải, đặc biệt là chuỗi 4 trận “cạm bẫy” phía trước (lần lượt gặp Liverpool, Aston Villa, Man City và Chelsea ở giải Ngoại hạng).
Rooney đá cắm và sơ đồ lý tưởng với MU cho mục tiêu top 4
Sau một thời gian dài đày đọa thủ quân của “Quỷ đỏ” xuống đá tiền vệ trung tâm, và một mực bảo vệ ý kiến bắt đội bóng áo đỏ thành Manchester phải đá sơ đồ 3-4-3, HLV Van Gaal đã có một quyết định sáng suốt khi xếp Rooney đá cắm trong sơ đồ 4-5-1 ở trận đấu với Tottenham mới đây.
Hiệu quả đã đến tức thì khi “Quỷ đỏ” chơi trận hay nhất từ đầu giải, còn “Gã Shrek” có pha solo ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 đầy thuyết phục của đội chủ sân Old Trafford để giúp họ tạm cắt đuôi Spurs trong cuộc đua top 4 Premier League khi nâng khoảng cách giữa 2 đội lên 6 điểm sau vòng 29.
1426547683-bongda-mu-4 
Rooney chỉ thực sự là chính mình khi được đá tiền đạo ở MU
Cầu thủ mang áo số 10 của “Quỷ đỏ” có thể lực, kĩ thuật và cả khả năng di chuyển tốt nên anh có khả năng phối hợp ăn ý với 2 đồng đội ở 2 cánh tạo nên tam giác tấn công khá linh động của đội quân của Louis Van Gaal.
Có lẽ, ở chặng đường còn lại của mùa giải (đặc biệt là 3 trận sắp tới gặp Liverpool, Man City và Chelsea) với ý nghĩa then chốt cho việc hiện thực hóa mục tiêu cán đích top 4, HLV Van Gaal nên xem xét khả năng xây dựng hệ thống chiến thuật 4-5-1 ổn định với “hạt nhân” Rooney và Carrick như cách họ đã thể hiện với Spurs vừa qua.

Chặng đường đến cuối màu giải còn 9 vòng đấu và đây chắc chắn al2 thời điểm quan trọng để Van Gaal bỏ đi thứ mà "ai cũng hiểu chỉ 1 người không hiểu" đá là đứa MU về lối chơi truyền thống 4-5-1 của MU và đưa R10 trở về vị trí tiền đạo đúng nghĩa thì MU sẽ hay hơn và đẹp hơn.

0 nhận xét: